• VIE

Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An

Review du lịch

viet

0123

Thời gian

Đăng ngày 06/07/2022

Danh mục

Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An

Tràng An Ninh Bình là một trong những khu du lịch đẹp nhất của Bắc Bộ. Mọi thứ đẹp nhất ở đây được thiên nhiên ban tặng. Từ những dãy núi uốn lượn hùng vỹ, bao quanh là dòng nước trong vắt, ngồi trên thuyền mộc bạn sẽ được khám phá các hang động kỳ bí đến những cánh đồng lúa bên suối đẹp bình dị. Tất cả tạo nên một khung ảnh ảo mộng, đẹp như trong tranh cứ dần dần mở ra trước mắt.

Tràng An Ở Đâu ?

Quần thể khu du lịch Tràng An Ninh Bình nằm ở khu vực thuộc ranh giới giữa các huyện của Ninh Bình như Gia Viễn, Nho Quan thị xã Tam Điệp, thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư.

Mặc dù khu du lịch có diện tích rộng và nằm trên nhiều xã những không bao trùm hoàn toàn ở một xã nào. Địa chỉ của khu du lịch nằm ở xã Trường Yên với vị trí cách cố đô Hoa Lư khoảng 3km và cách thành phố Ninh Bình Khoảng 7km về hướng Tây, các bạn có thể đi dọc theon đại lộ Tràng An. Với khoảng cách của khu du lịch Tràng An với Hà Nội là 96km thoe hướng năm, một khoảng cách được xem là lý tưởng nếu bạn có ý định đi du lịch phượt Tràng An Ninh Bình.

 

 

Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Tràng An Ninh Bình là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 Âm Lịch. Đây là thời điểm màu xuân, thời tiết ấm áp dễ chịu, và cũng là lúc người dân đến đây lễ chùa cầu may. Có thể nói đay là thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể du lịch kết hợp với du xuân vãn cảnh.

 

 

Nếu du khách muốn tham quan lễ hội truyền thống của cố đô Hoa Lư, như hội Cờ Lau, thì bạn nên đến đây vào những ngày từ mồng 8-10 tháng 3 âm lịch. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền lênh đênh trên sông để ngắm những đồng lúa chín vàng ruộm đẹp mắt, hay những đầm sen với hương thơm ngào ngạt thì nên đến Tràng An vào độ từ tháng 6 đến tháng 8

Phương tiện đi lên Tràng An Ninh Bình

Khoảng cách từ Hà Nội đến Tràng An không quá xa, chỉ 90km. Vì vậy, bạn có thể đi du lịch Tràng An bằng xe khách, tàu hỏa hoặc các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 tiếng.

Vì khoảng cách từ Hà Nội đến Tràng An không quá xa, chỉ tầm 90km. Vì vậy bạn có thể tự đi du lịch bằng những loại phương tiện sau:

Xe khách:Từ bến xe Mĩ Đình hoặc bến xe Giáp Bát bắt về Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh để đi đến thành phố Ninh Bình. Giá vé xe chỉ dao động từ 50.000 – 80.000 vnđ.

Đi Tàu Hỏa cũng rất thuận lợi. Từ Hà Nội, có một số chuyến là:

  • SE1: 19h30 – 21h44
  • SE5: 9h – 11h15
  • SE7: 6h – 8h20
  • SE19: 20h10 – 22h20
  • TN1: 14h35 – 17h05

Xe máy cá nhân: thì đi từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển về hướng Văn Điền – Thường Tín, và men theo Quốc Lộ 1A để đi về thành phố Ninh Bình.

Xe ô tô cá nhân: bạn có thể di chuyển về hướng đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tiếp đó đi vào Quốc lộ 1A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình. Sau khi đến thành phố Ninh Bình, bạn nhớ để ý đường đi sẽ thấy đường rẽ vào Tràng An nằm bên tay phải. Sau khi rẽ vào con đường này, cứ thế đi thêm 6-7km nữa sẽ đến được Tràng An.

Tràng An nên đi những tuyến nào?

 

 

Tràng An chủ yếu là địa điểm hình sống nước. Vì vậy, trong quá tình du lịch Tràng An, phương tiện di chuyển chủ yếu của bạn là thuyền. Di chuyển bằng thuyền ở Tràng An có 3 tuyến cho bạn lựa chọn là:

  • Tuyến 1: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – quay về bến thuyền (thời gian: 3,5 giờ).
  • Tuyến 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – quay về bến thuyền (thời gian: 2,5 giờ).
  • Tuyến 3: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – quay về bến thuyền (thời gian: 3 giờ).

Giá Vé:

Giá vé vào khu du lịch Tràng An đã bao gồm cả giá vé đi thuyền Tràng An.

  • Giá vé người cao trên 1.3m: 250.000 vnđ/người
  • Giá vé trẻ em từ 1m – 1.3m: 120.000 vnđ/người
  • Giá vé trẻ em cao dưới 1m: Miễn ph
  • Giá vé thuyền riêng: 1.250.000 vnđ/ 1 thuyền
  • Giá vé hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/ 1 tuyến

Khu Du lịch Tràng An Có Gì ?

Khu danh thắng Tràng An có thể nói là một kỳ quan cực đẹp của Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được ngồi trên con thuyền lênh đênh giữa bạt ngàn sông nước. Con thuyền sẽ đưa du khách đi thăm thú hết tất cả những điều tuyệt vời tại nơi danh thắng Tràng An. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên con thuyền và đi xuyên qua 12 hang động huyền bí và ngắm quang cảnh núi non Ninh Bình kỳ vĩ, đẹp ngất ngây.

Đền Trình

Đền trình là nơi thờ 4 vị công thần nhà Đinh. Đây là những vị tướng quân cai quản kho vàng và bạc của nhà vua Chuyện kể rằng, sau khi vua Đinh Tiên hoàn Băng Hà, 4 vị tướng đã mang Đinh Toàn giấu tại nơi này để tránh sự truy bắt của Lê Hoàn. Và đến khi vua Lê Hoàn lên ngôi, các ông vì không phục mà tuẫn tiết tại Đền Trình.

Đền thờ 4 vị tướng vì thế mà được lập nên. Ngôi đền mang nét kiến trúc của chùa Việt Nam, trước đền là 2 con hạc bằng đồng canh giữ lư hương nghi ngút khói. Đây là địa điểm tâm linh mà mỗi dịp tết đến xuân về lại nô nức người vào ra hương khói.

 

Đền Trình

 

Hàng Cung Lâm Vũ

Hàng cung Vũ Lâm là một địa điểm nằm sâu trong vùng lõi cảu khu danh thắng Tràng An. Hàng Cung với kiến trúc mamngh đậm phong cách chùa chiền Việt Nam, và đứng sừng sững giữa một trời non nước. Có thể nói đây là một địa điểm tham quan và checkin siêu đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Tràng An.

 

Hàng Cung Lâm Vũ

 

Hang Địa Linh

Với chiều dài khoảng 1500m, hang Địa Linh mang đến cho khách tham quan những điều bí ẩn mà thú vị. Khi thuyền đi sâu vào trong hang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá hóa thạch như một hang kho báu lấp lánh.

 

Hang Địa Linh

 

Hang Nấu Rượi

Trong hang có mạch nước ngầm sâu hơn 10m. Nơi đây còn có rất nhiều những vò rượu được chưng cất từ mạch nước ngầm trong vắt được xếp đầy trong hang.

 

Hang Nấu Rượi

Khách sạn uy tín, chất lượng dịch vụ tốt

Tràng An Flower Hotel.Đây là khách sạn tớ đánh giá cực kì phục vụ tốt, lễ tân lễ phép có nghiệp vụ tốt, bell ra bê đồ tới tận sảng hỗ trợ khách nhiệt tình, dịch vụ trong khách sạn có đầy đủ gym, bể bơi, nhà hàng,… chất lượng phòng cực kì tốt sạch sẽ,. Vậy nên nếu các cậu có ý định thì tớ cũng đề xuất cho khách sạn này.

Địa Chỉ:03 Ngõ 50 Đinh tất Miễn Bắc Thành, Tân Thành, Ninh Bình 430000 Việt Nam.

 

Tràng An Flower Hotel

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần biết để có một chuyến đi tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An hấp dẫn. Huonganhtuorist chúc bạn có một chuyến đi đầy thú vị nhé.

XEM THÊM:Tràng An – Di sản văn hóa và thiên nhiên Thế Giới