• VIE

Đăng ngày 16/05/2022

Danh mục

Đỉnh bàn cờ Đà Nẵng, điểm cao bán đảo Sơn Trà

Đỉnh Bàn Cờ nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10Km về phía Tây. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên xanh mát và lưu giữ nhiều truyền thuyết từ xa xưa, hơn nữa, từ đây du khách có thể bao quát toàn bộ khung cảnh của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới với Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ sở hữu cho mình một vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc, cùng nhiều câu chuyện thú vj, hãy cùng khám phá ngay nào!

Truyền thuyết về đỉnh Bàn Cờ

Tương truyền thời xa xưa, do khung cảnh hữu tình nên có 2 vị tiên giỏi cờ của nhà trời chọn đỉnh bán đảo Sơn Trà làm điểm “đấu đá”. Cả 2 vị đều giỏi cờ nên trận đấu kéo dài từ ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác.

Đỉnh bản cờ

Bức tượng Đế Thích gắn liền với truyền thuyết đỉnh Bàn Cờ

Một hôm có các tiên nữ từ trên trời bay xuống một bãi biển sát bên cạnh đảo Sơn Trà để tắm và vui chơi. Điều này đã làm cho một trong 2 vị tiên cờ của nhà trời sao nhãng, đi sai nước cờ và dẫn đến thua trận.

Vị thắng cuộc cưỡi mây bay về trời. Vị thua cuộc vì không chấp nhận nên đã ngồi lại ngẫm nghĩ tìm ra nước hóa cờ. Tuy nhiên vẫn không hề có kết quả.

Bàn cờ tiên trên bán đảo sơn trà

Bàn Cờ Tiên nằm trên bán đảo Sơn Trà

Xuất phát từ truyền thuyết này, phần đỉnh của bán đảo Sơn Trà mới được người dân đặt tên là Đỉnh Bàn Cờ. Bên cạnh đó, người dân còn xây dựng một bàn cờ và một tiên ông trên đỉnh này để minh chứng cho câu chuyện truyền thuyết trên.

Đường đi lên đỉnh Bàn Cờ

Đường lên Bàn Cờ Đà Nẵng tuy không xa nhưng khá trắc trở, vì vậy du khách có thể tham khảo một trong hai lộ trình di chuyển dưới đây sao cho thuận tiện nhất.

• Lộ trình 1: Du khách xuất phát từ phía cầu Thuận Phước và đi dọc theo đường Yết Kiêu. Sau đó rẽ về phía Doanh trại quân đội nhân dân Vùng 3 Hải Quân và tiếp tục đi thẳng để lên tới đỉnh. Cung đường này khá dễ đi và tiết kiệm được nhiều thời gian.
  • Lộ trình 2: Du khách bắt đầu từ bờ biển Hoàng Sa, đi theo đường Võ Nguyên Giáp hướng đến chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà. Du khách có thể dừng chân ở đây để thắp hương và cầu chúc những điều tốt đẹp. Sau đó đi thẳng men theo lối mòn để đến được đỉnh Bàn Cờ. Cung đường này tuy khó di chuyển hơn nhưng lại thu hút bao người với khung cảnh vô cùng hữu tình.

Bạn có thể kết hợp việc đi lên đỉnh Bàn Cờ bằng một cung đường và đi xuống bằng cung đường còn lại để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, dù di chuyển bằng cung đường nào thì nhìn chung, đường lên đỉnh Bàn Cờ khá dốc và có nhiều khúc cua ôm sát núi.

Đường lên đỉnh bàn cờ

Đường lên đỉnh Bàn Cờ đầy thơ mộng với màu xanh của hoa cỏ

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn nên di chuyển bằng xe số thay vì tay ga, đồng thời kiểm tra kĩ phương tiện trước khi khởi đầu hành trình. Và người điều khiển phương tiện nên có kinh nghiệm di chuyển đường xa cũng như kỹ năng xử lý tình huống để có thể đảm bảo toàn trong suốt chuyến đi.

di chuyển bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy trên con đường chinh phục nóc nhà thành phố Đà Nẵng

Sau khi di chuyển đến hết đoạn đường đèo và đến chân đỉnh Bàn Cờ, du khách sẽ phải tiếp tục leo bộ một đoạn dốc thẳng đứng để lên đến đỉnh núi, nơi có tượng Tiên ông và bàn cờ đá nổi tiếng. Tuy tốn khá nhiều công sức nhưng chính vẻ đẹp và cảm xúc nơi đỉnh Bàn Cờ mang lại chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Đỉnh Bàn Cờ có gì đẹp?

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp từ độ cao hơn 700m. Tại đây nhìn xuống, biển Đà Nẵng sẽ trở nên thanh bình hơn, sóng vỗ nhẹ nhàng hơn và uốn lượn theo triền núi hòa cùng với màu xanh của núi rừng và những đám mây trắng bồng bềnh tạo nên được bức tranh lãng mạn nhất.

ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển Mỹ khê cực đẹp, tại đây nhìn xuống, biển Đà Nẵng sẽ trở nên thanh bình hơn, sóng vỗ nhẹ nhàng hơn và uốn lượn theo triền núi hòa cùng với màu xanh của núi rừng và những đám mây trắng bồng bềnh tạo nên được bức tranh lãng mạn nhất.

bình minh trên đỉnh bàn cờ

Ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên đỉnh bàn cờ

Những điểm check in đẹp trên đỉnh Bàn Cờ

Đây có lẽ là vị trí check in không thể nào tuyệt vời hơn để có thể bắt trọn cảnh sắc của bán đảo Sơn Trà cũng như toàn thành phố Đà Nẵng. Và vẻ đẹp đó luôn không ngừng biến thiên vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

ĐỌC THÊM: 10 ĐIỂM CHECK IN ĐẸP NHẤT ĐÀ NẴNG

check in đỉnh bàn cờ

Là một trong những điểm tham quan Đà Nẵng thú vị. Hãy cùng người thân, bạn bè đến với phố biển Đà Nẵng và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên “nóc nhà” thành phố để làm dấu ấn kỷ niệm trong suốt hành trình bạn nhé!