• VIE

Bỏ túi “tips” khi đi du lịch Hải Phòng

Cẩm nang du lịch

Thời gian

Đăng ngày 21/04/2022

Danh mục

Bỏ túi “tips” khi đi du lịch Hải Phòng

Hải Phòng là một trong những thành phố biển lớn nhất nước ta, nổi tiếng với đảo Cát Bà hay bãi biển Đồ Sơn. Tuy nhiên, ngoài những địa danh đã nổi tiếng từ rất lâu như vậy, du lịch Hải Phòng còn có rất nhiều nét hấp dẫn từ văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đến con người. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay lo lắng khi đi du lịch Hải Phòng thì hãy bỏ túi cho mình những “tips”  để có được chuyến đi ý nghĩa nhất tại vùng đất Cảng nhé!

Phương tiện đi lại

  • Di chuyển bằng máy bay

    • Với những du khách ở xa thì thường lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển tới Hải Phòng tới sân bay Cát Bi và để đến được trung tâm của thành phố Cảng xinh đẹp này du khách chỉ mất thêm vài phút taxi. Máy bay là phương tiện thuận tiện cho các du khách ở TPHCM muốn tham quan đất Hải Phòng.

    • Một số hãng máy bay uy tín như VietnamAirlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways với nhiều chuyến bay theo những khung giờ nhất định du khách hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian và chọn cho mình chuyến bay phù hợp. Hơn nữa, giá vé máy bay có thể dao động từ 1 – 1,5 triệu đồng/chiều. Tuy nhiên, du khách hoàn toàn có thể “săn” được vé máy bay giá rẻ trên các website để tiết kiệm chi phí vé đi và đầu tư cho việc ăn uống, mua sắm khi đi du lịch Hải Phòng.

    Di chuyển bằng xe khách

    Xe khách là phương tiện tiếp theo được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Hải Phòng. Phương tiện này vừa tiết kiệm chi phí vừa khá thuận tiện cho du khách vì có rất nhiều nhà xe và khung giờ chạy để bạn có thể lựa chọn. Đi xe khách du khách sẽ không phải lo “hít bụi”.

    Từ Hà Nội – Hải Phòng

    Du khách có thể chọn nhà xe Hải Âu nếu chạy từ Hà Nội hoặc nhà xe lớn Hoàng Long.

    Xe Hải Âu

    Xuất phát từ bến Gia Lâm đến bến Niệm Nghĩa Hải Phòng. Cứ cách mỗi giờ xe có một chuyến và xe hoàn toàn không đón khách dọc đường nên du khách nhớ đặt vé hoặc đến tận bến mua vé nhé.

    Xe Hoàng Long

    Xuất phát từ bến xe Lương Yên tại Hà Nội đến bến xe Tam Bạc tại Hải Phòng. Chuyến đầu tiên xuất phát và 4:50 và đến 21:00 là chuyến cuối.

    Di chuyển bằng tàu hỏa
    • Tàu hỏa cũng là lựa chọn yêu thích của các du khách. Phương tiện này không chỉ an toàn, giá rẻ mà còn tiện lợi. Hơn nữa, các du khách còn có được một chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị, được ngắm ven đường. Du khách từ Hà Nội có thể ra ga tàu mua vé để đến Hải Phòng.

    • Du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhà ga nổi tiếng Hải Phòng với kiến trúc độc đáo nữa đấy. Nhiều du khách còn tranh thủ chụp được nhiều bức hình ấn tượng ở đây.

    Di chuyển bằng xe máy, motor, ô tô

    Với những du khách đam mê đi phượt thì hoàn toàn có thể lựa chọn xe máy, moto hay ô tô để đến Hải Phòng. Du khách sẽ được chinh phục và chiêm ngưỡng nhiều tuyến đường đẹp ở Hải Phòng. Tuy nhiên, các bạn cần kiểm tra xe kỹ lưỡng, tìm hiểu tuyến đường đi và cẩn thận quan sát. Những người có tay lái vững mới nên đi phượt để đảm bảo an toàn và có được chuyến đi đầy thú vị.

    Nên đi du lịch Hải Phòng vào mùa nào?

    Bạn có thể đi vào bất kì thời gian nào trong năm nhưng thường khách du lịch đến Hải Phòng chủ yếu đi vào mùa hè vì hè là mùa du lịch biển.

    Nếu bạn muốn du lịch Cát Bà hoặc Đồ Sơn Hải Phòng thì thời gian lý tưởng nhất chính là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 khi trời nắng nóng. Tuy nhiên từ tháng 7 trở đi là sẽ bắt đầu có những cơn bão đổ bộ vào miền Bắc nên bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi đi.

    Còn vào những tháng khác trong năm thì chủ yếu dành cho những bạn muốn đi thưởng thức món ăn đặc sản Hải Phòng thôi chứ du lịch biển chủ yếu chỉ có thể ngắm cảnh, không thể tắm biển được.

    Bạn cũng có thể đi vào những tháng diễn ra lễ hội vào tháng 1 – tháng 3: Theo kinh nghiệm du lịch Hải Phòng tự túc thì thời gian này có rất nhiều lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội núi Đối, lễ hội Voi, đền Trạng Trình,… để du khách vui chơi giải trí.

Những điểm nên tham quan khi đến Hải Phòng

1. Khu du lịch Biển Đồ Sơn

  • Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Đồ Sơn cách thành phố trung tâm khoảng 20km đi xe, hệ thống bãi tắm Đồ Sơn được phân làm 3 khu trải dài theo đường bờ biển của bán đảo. Đây là một bán đảo nhỏ được bao quanh bởi núi đồi hùng vĩ nhất. Bãi biển này được chia làm các khu I, II và III, tuy nhiên, nhiều du khách chủ yếu tắm biển và vui chơi ở khu II vì đây là khu vực tắm đẹp, biển thoai thoải, cát mịn.

Biển Đồ Sơn

Đến với Đồ Sơn, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống, thơm ngon vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Hệ thống nhà hàng phong phú, giá cả hợp lý chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. Đây sẽ là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Thành phố Hoa Phượng đỏ.

2. Đảo Hòn Dấu

  • Địa chỉ: Khu 3, phường Vạn Hưng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Đây là một điểm du lịch được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất khi đến với Hải Phòng. Nếu bạn là người yêu thích nắng vàng và biển xanh, cùng những con sóng mạnh mẽ thì hãy ghé ngay bãi biển Hòn Dấu. Bờ đá cùng những cơn sóng đập vào bờ tạo nên nét hoang sơ và kì bí cho nơi này.

Đảo Hòn Dấu

3. Đảo Cát Bà

  • Địa chỉ: Huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng

Đảo Cát Hải là đảo cát bằng phẳng nằm giữa cửa sông Nam Triệu và Lạch Huyện, trên đảo có 5 đơn vị hành chính gồm: thị trấn Cát Hải và 4 xã: Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Văn Phong, Đồng Bài. Đảo Cát Bà là một vùng núi đá trùng điệp gồm các đơn vị hành chính: thị trấn Cát Bà, xã Trân Châu, Xuân Đám, Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long và Việt Hải.

Quần đảo Cát Bà là nơi hội tụ nhiều tài nguyên thiên nhiên rừng, biển vô cùng quý giá và là trung tâm du lịch quốc gia và quốc tế. Với  tài nguyên sinh thái đa dạng, phong phú với hệ thống núi, rừng, biển vô cùng kỳ vĩ, nên thơ và hoang sơ nơi đây được mệnh danh là đảo “Ngọc” của bản đồ du lịch Việt Nam.

Đến với Cát Bà, du khách sẽ được khám phá các vịnh, đảo, hang động, du khách có thể trải nghiệm đi tàu trên vịnh Lan Hạ và vui chơi cùng đàn khỉ “hiếu khách” trên đảo Cát Dứa (đảo Khỉ). Ngoài ra, du khách còn có thể chèo thuyền kayak khám phá hang Sáng, hang Tối hay trải nghiệm lặn biển để lạc trong thế giới đầy màu sắc của các loài san hô.

4. Đảo Long Châu

  • Địa chỉ: Quần đảo Long Châu, Hải Phòng 

Quần đảo Long Châu là một quần đảo cấu tạo từ đá vôi gồm khoảng trên 30 đảo, đá, bãi ngầm nằm cách Cát Bà 15 km về phía đông nam và cách bờ biển Hải Phòng 50 km. Nơi đây có Ngọn hải đăng này được xây dựng năm 1894 bởi người Pháp và thường được gọi với cái tên thân thương là “mắt ngọc Long Châu”. Và trong nhiều thập kỷ qua, ngọn hải đăng ấy vẫn giữ vai trò soi đường cho hàng vạn tàu, thuyền ra vào biển vịnh Bắc Bộ.

Đảo Long Châu, Cát Bà, Hải Phòng

Nếu bạn vẫn quen với các gợi ý điểm check in Hải Phòng nổi tiếng như Vịnh Lan Hạ, biển Hải Phòng, đảo Hòn Dấu… vậy thì hãy thử đổi gió, ghé chơi đảo Long Châu nhé

5. Đảo Bạch Long Vỹ

  • Địa chỉ: Đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng

Bạch Long Vĩ là một đảo đồng thời là một huyện thuộc thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Đây là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, nằm ở khoảng giữa vịnh, cách hòn Dáu 110 km, cách đảo Hạ Mai 70 km và cách mũi Đại Giác trên đảo Hải Nam 130 km.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã đến Bạch Long Vĩ thì bạn nên tới đảo vào khoảng thời gian từ tháng 4 – 9 hàng năm. Đây là thời điểm nắng ấm, ít có mưa, thuận lợi cho chuyến hành trình khám phá hòn đảo và đắm chìm trong những bãi biển hoang sơ.

Đảo Bạch Long Vỹ

Khách sạn và ẩm thực địa phương

Đến với Hải Phòng ở đâu, ăn gì cũng là một trong những điều băn khoăn của du khách, những năm gần đây Hải Phòng tương đối chú trọng đầu tư vào hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ du lịch để đáp ứng số lượng du khách tới thành phố ngày càng tăng. Với hàng nghìn cơ sở lưu trú phân bố khắp các địa phương trong tỉnh, du khách tới Hải Phòng ít khi rơi vào tình trạng cháy phòng, không thể tìm được cho mình một nơi nghỉ chân.

Một số khách sạn/ nhà nghỉ như: Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong, Manoir Des Arts Hotel, Nhà nghỉ Hoàng Tuyết, Nhà Nghỉ & Căn Hộ Thùy Dương Hải Phòng, MV Motel,…

Một số homestay như: Van Cao Green homestay, Kiara’s Home, Cat Ba Sweet Potato Homestay, Green Homestay, Cat Ba Mystery Homestay,…

Đặc sản Hải Phòng

1.1. Cá mòi kho – đặc sản Kiến Thụy Hải Phòng.

1.2. Nem cua bể

1.3. Bánh đa cua.

1.4. Nem chua – đặc sản An Lão Hải Phòng. …

1.5. Chả chìa Hạ Lũng

1.6. Giá bể

1.7. Bánh mỳ cay

1.8. Cháo cay.

…….

Và còn rất nhiều món ăn ngon khác mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến với Hải Phòng.

Những lưu ý khi đến Hải phòng

– Vào mùa hè, Hải Phòng có rất đông khách du lịch. Bạn nên đặt vé tàu, xe khách, nhà nghỉ khách sạn trước để đề phòng cháy vé.
– Khi du lịch tại Hải Phòng, bạn cũng nên cẩn thận trước nạn chặt chém giá cả ở những khu du lịch. Lưu ý hãy hỏi giá trước khi quyết định mua hay sử dụng bất cứ một loại hàng hóa, dịch vụ nào.
– Các bến xe, ga tàu đều nằm gần trung tâm thành phố nên rất tiện cho các bạn di chuyển.
– Cẩn thận, đề phòng nạn móc túi, cướp giật ở bến xe.
– Các địa điểm tham quan tại thành phố Hải Phong cách nhau xa nên Bạn có thể sử dụng xe máy đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng để tiện di chuyển giữa các địa điểm.

Trên đây là một vài ” tip” khi đi du lịch Hải Phòng. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng