• VIE

Đến với Nha Trang nên thưởng thức gì ?

Cẩm nang du lịch

Thời gian

Đăng ngày 27/06/2022

Danh mục

Đến với Nha Trang nên thưởng thức gì ?

Bạn không phải lo lắng nên ăn gì ở Nha Trang, khám phá những món ăn ngon tại Nha Trang hấp dẫn và nổi tiếng không thể bỏ qua. Nha Trang – mooth thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam không chỉ làm nao lòng người với những bãi biển đẹp mà còn cuốn hút bao du khách bởi sự hấp dẫn của ẩm thực, chắc hẳn đây sẽ là những đặc sản Nha Trang mà du khách nên thưởng thức mỗi khi đến đây. Hãy cùng Huonganhtuorist để bạn có những trải nghiệm rõ ràng nhất nhé!

Cháo Ếch Singapore

Được biết đến là quán cháo ếch Singapore là một quán chuyên nổi tiếng về cháo ếch ở Nha Trang. Không ngoa khi nói rằng cháo ếch ở đây là quán ngon nhất ở nơi đây hiện nay, được nhiều thực khách tin tưởng lựa chọn. Không gian rộng rãi, mộc mạc, gần gũi.

Thực đơn ở đây chỉ có món cháo ếch Singapore là chủ đạo, hương vị gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Thịt ếch được tẩm ướp đậm đà, thơm lừng. Nước sốt đậm vị, rưới đều lên cháo trắng dẻo thơm, sáng mịn, hương vị hòa quyện sẽ làm bạn lưu luyến không thôi.

Đặc biệt nhất là phần nước sốt của quán, chúng được nấu theo một công thức riêng, ăn rất là ngon, hương vị đậm vị. Vì cháo trắng được phục vụ riêng với ếch nên các bạn có thể tùy ý điều chỉnh lượng nước sốt ăn cùng cháo trắng sao cho phù hợp. Lấy nước sốt này rưới đều lên cháo trắng hay chấm cùng bánh mì ăn đều rất ngon.

Địa chỉ: 58C Trần Nhật Duật, Thành phố Nha Trang

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

 

Cháo Ếch Singapore

 

Bánh Canh Cá Nha Trang

Bánh canh là một món được biết đến nhiều nhất ở Nha Trang, với hương vị đặc biệt và thu hút đối với du khách. Đây là món ăn mà bạn chắc chắc nên thử, không nên bỏ qua khi đến nơi đây. Món bánh canh ở đây được chế biến đơn giản. Với hương vị được làm từ những hải sản tươi sống, được bắt vào làm thịt ngay trên nước dùng rất ngọt và giàu dinh dưỡng.

Sợi bánh canh được làm từ bột gạo dẻo mịn, dai vừa phải, hòa quyện cùng nước dùng đậm đà ngọt vừa phải. Ăn kèm cùng chả cá, chút hành lá, hành phi để món ăn thêm phần hấp dẫn, ngon miệng.

Tiệm bánh canh ngon:

  • Bánh canh Cô Hà:14 Phan Chu Trinh.
  • Bánh canh Bà Thừa: 10A Phan Chu Trinh
  • Bánh canh Phúc: 53 Vân Đồn
  • Bánh canh Chị Bích đường Hồng Lĩnh (bán từ 2 giờ chiều)

 

Bánh Canh Cá Nha Trang

 

Bún cá Nha Trang

Có thể nói Nha Trang là một nơi gì đó rất dễ kiếm được hải sản. Nguồn hải sản phong phú, tươi ngon là nguyên liệu cho các món ngon đặc biệt như bún cá. Hương vị món bún cá ở đây không nhầm đi đâu được. Vì nước lèo ngon ngọt được nấu từ cá bò, cá nục, thơm,cà chua, hành….. Ăn cùng với rau sống hoặc bạn có thể cho thêm chút mắm ruốc cho dậy mùi vị. Ăn rất vừa miệng và không sợ bị đầy bụng hay bị ngán.

Địa chỉ bún cá ngon nhất:

  • Bún cá Lá Cây Bàng: 6 Hàn Thuyên.
  • Bún cá Nguyên Loan: 123 Ngô Gia Tự.
  • Bún cá Mịn: 170 Bằng Đằng.

 

Bún cá Nha Trang

 

Bánh Xèo Nha Trang

Bánh xèo là món ăn đã quá quen thuộc với người dân Nha Trang, đặc biệt là món bánh xèo tôm mực đã làm nên tên tuổi. Bánh xèo ở đây hội tụ tinh hoa ẩm thực của bánh xèo miền Trung. Bánh xèo nơi đây được đổ bằng khuôn thay vì dùng chảo như ở những nơi khác. Lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn tan, bên trong dẻo mềm. Đặc biệt là nước chấm của bánh được pha chế rất đặc biệt, thơm ngon, làm tăng thêm hương vị cho bánh xèo. Vì sự công phu và tâm huyết trong mỗi chiếc bánh xèo nơi đây được nhiều người địa phương và khách du lịch đánh giá cao.

Tiệm bánh xèo ngon nhất:

  • Bánh xèo chảo: 85 Tô Hiến Thành
  • Bánh xèo Lê Lợi: 29 Lê Lợi
  • Bánh xèo Cô Tám: 6 Tháp Bà

 

Bánh Xèo Nha Trang

 

Nem Nướng Nha Trang

Ngoài những món như bánh xèo, bánh canh… thì nem nướng Nha Trang cũng tạo được tiếng tăm và vị thế của mình. Đặc sản nem nướng ở nơi đây vốn dĩ xuất phát từ Ninh Hòa nhưng nay đã trở thành món ăn phổ biến rát được du khách ưa thích.

Một phần nem nướng có phần nguyên liệu được chuẩn bị khá cầu kì với nem nướng trên bếp than, bánh tráng chiên giòn, ăn cùng rau sống, rau thơm… tất cả được cuốn gọn gàng trong bánh tráng. Nước chấm cũng là một phần không thể thiếu khi ăn nem nướng cũng là thứ quan trong nhất quyết định cả món ăn đó.

Quán nem nướng đáng để thử :

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông
  • Nem nướng Nhã Trang: 39 Nguyễn Thị Minh Khai.

 

Nem Nướng Nha Trang

 

Bánh Căn Nha Trang

Bánh căn là một món ăn ngon ở Nha Trang , cũng là món ăn vặt nóng hổi được nhiều người đan nơi đây ưa chuộng. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau như tôm, trứng cút… Nếu bánh căn ở nhiều nơi nhu Quy Nhơn, Vũng Tàu được chiên giòn thì bánh căn ở nơi đây lại được nướng trong khuôn đất nung cho cháy cạnh, đạy mùi thơm. Bột dùng làm bánh căn là bột gạo nên dù bên ngoài thì giòn nhưng bên trong rất mềm và mịn. Ăn cùng nước chấm và vài cọng rau húng, rau thơm là đã có một đĩa bánh ngon tuyệt cú mèo rồi.

Địa chỉ nổi tiếng khi ăn bánh căn :

Bánh căn: 51 Tô Hiến Thành

Bánh căn: 134 Trần Quý Cáp

Bánh căn Út Năm: 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm

 

Bánh Căn Nha Trang

 

Với những món ăn trên đây mà Huonganhtuorist đã giới thiệu cho bạn cũng đủ làm bạn cảm thấy “thỏa mãn” một phần nào rồi nhé. Mong bạn có một chuyến đi chơi Nha Trang thật vui vẻ với một chiếc bụng “khổng lồ” để ăn được hết tất cả các món ăn ở thành phố biển xinh đẹp này nhé.

XEM THÊM:Du lịch “Nha Trang” mua đặc sản gì làm quà…

                    Nha Trang có những điểm nào nên đi “Du lịch” nhỉ ?