• VIE

Nên đi du lịch Cần Thơ vào thời gian nào?

Cẩm nang du lịch

Thời gian

Đăng ngày 29/04/2022

Danh mục

Nên đi du lịch Cần Thơ vào thời gian nào?

Cần Thơ thuộc khu vực Tây Nam Bộ, cách TP Hồ Chí Minh tầm 170km, giáp với các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang và Hậu Giang. Cần Thơ có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, cảnh quan thiên nhiên đẹp được biết với tên gọi là Phủ Thủ của miền Tây. Nơi đây thu hút được rất nhiều du khách đến tới Cần Thơ, bởi vẻ đẹp không lẫn đi đâu được của văn hóa đặc trưng sông nước.

Thành phố Cần Thơ khi về đêm

Vậy khí hậu cần thơ, thời tiết Cần Thơ đi du lịch mùa nào tuyệt nhất? đây là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều du khách có ý định đến Cần Thơ. Vậy hãy cùng Hương Anh Tourist bật mí cẩm nang du lịch để dễ dàng lên kế hoạch, chọn thời điểm đi du lịch Cần Thơ Nhé

Đặc điểm khí hậu Cần Thơ

Khái khoát chung:

Thành phố Cần Thơ nằm trong vùng khí hậu của đồng bằng sông Cửu Long với với các đặc điểm chung như nền nhiệt cao và ổn định, biên độ nhiệt ngày và đêm nhỏ rất mát, khí hậu phân hóa thành hai mùa tương phản là mùa mưa và mùa khô.

Thời tiết thành phố Cần Thơ quanh năm ấm áp với nhiệt độ trung bình khoảng 27°C, lượng mưa trung bình trong năm khoảng 1.500 – 1.800mm, ít bão, không có mùa lạnh. Đây là kiểu thời tiết lý tưởng cho các hoạt động tham quan, du lịch, trải nghiệm ẩm thực 

Mùa khô

Mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau, nhiệt độ trung bình mùa này khoảng 26 – 28°C với số giờ nắng nhiều nhất rơi vào các tháng 1, 2, 3. Mùa này thời tiết Cần Thơ nắng ráo rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, lễ hội . Nhất là các dịp lễ tết, du khách sẽ được hòa mình vào không khí tấp nập, rộn ràng, độc đáo của người dân miệt vườn sông nước Cửu Long

Lễ hội thu hút khách du lịch

Mùa mưa

Cần Thơ có mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mưa nhiều vào khoảng tháng 9, tháng 10. Thời tiết Cần Thơ mùa mưa khá dễ chịu với nhiệt độ trung bình khoảng 26 – 27°C

Khí hậu Cần Thơ mùa này rất thích hợp cho chiêm ngưỡng cảnh sông nước như : Chợ nổi Cái Răng, tham quan miệt vườn trái cây,…

Du khách tham quan miệt vườn

.

Thời điểm nào thích hợp đu lịch lịch Cần Thơ

Mỗi mùa ở Cần Thơ đều có những điều thú vị đặc trưng riêng, tùy vào nhu cầu muốn khám phá, tham quan Cần Thơ mà du khách có thể lựa chọn thời điểm với 3 mùa đặc trưng: mùa trái cây chín, mùa nước nổi và mùa giáp Tết.

Du lịch Cần Thơ mùa trái cây chín

Vào khoảng tháng 4 -5, miệt vườn trái cây Cần thơ, lại chín rộ, xum xuê trái ngọt. Khí hậu Cần Thơ vào mùa này khá dễ chịu. Thời tiết tại thành phố Cần Thơ mát dao động khoảng 27 – 29°C. Cần Thơ mùa này tuy có mưa nhưng không kéo dài, thuận tiện cho việc tham quan, khám phá.

Nếu du khách muốn ngắm nhìn những vườn trái cây xum xuê, trĩu quả, trải nghiệm đời sống người nông dân miệt vườn, thưởng thức những quả ngon chín mọng ngay tại vườn thì hãy chọn mùa trái cây chín để du lịch Cần Thơ. du khách sẽ lạc bước vào không gian làng quê xanh mướt, trong lành và yên ả. Những thú vui tao nhã như thưởng thức trái cây tại vườn, câu cá thư giãn, nghe đờn ca tài tử hay tham gia trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của bà con địa phương chắc chắn sẽ khiến cho du khách thích thú. Ngoài những trải nghiệm trên, đến đây, bạn còn được tham gia nhiều trò chơi thú vị và thưởng thức những món đặc sản miền sông nước hấp dẫn.

Chủ trang trại đang thu hoạch quả

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian Cần Thơ bước vào mùa nước nổi Mùa này, khi nước sông Mê Kông cuồn cuộn đổ về vùng Đồng Bằng sông Cửu Long, mang theo một lượng phù sa màu mỡ, cá tôm ngập đồng cũng là lúc các hoạt động trên sông nước diễn ra sôi động. Mùa nước nổi được xem là đặc sản của miền sông nước tạo nên nét đẹp riêng biệt, độc đáo cho miền Tây.

Đối với những ai yêu thiên nhiên, thích sự khám phá và muốn tìm về chốn bình yên thì Cần Thơ mùa nước nổi chính là điểm đến không thể lí tưởng hơn.

Đến Cần Thơ mùa nước nổi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những biển nước trắng xóa, cảnh quan thiên nhiên đẹp nên thơ, khám phá, trải nghiệm đời sống người dân trên sông nước. điển hình là Chợ nổi Cái Răng để xem cảnh mua bán, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp, tấp nập trên sông.

Du khách trải nghiệm dịch vụ vào mùa nước nổi

Du lịch mùa giáp Tết

Từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch, là dịp Tết đến, xuân về là thời điểm lý tưởng để du lịch đến Cần Thơ. Khí hậu thành phố Cần Thơ mùa này mát mẻ, dễ chịu, nắng ấm. Thời tiết ở Cần Thơ vào xuân cũng là lúc muôn hoa đua nở, cây cối xanh tươi rất thích hợp để thưởng ngoạn, ngắm cảnh.

Du lịch Cần Thơ vào dịp Tết, du khách sẽ được hòa vào không khí đón Tết cổ truyền vui tươi của người dân miền sông nước,  cảm nhận cái chân chất, thật thà, bình dị từ phong tục đón Tết cổ truyền của người dân miệt vườn sông nước. Đến dịp này , du khách đừng quên check-in đường hoa nghệ thuật, tham quan chợ hoa bến Ninh Kiều, Nhà cổ Thủy Bình, Chùa Ông ,.. nhé

Chợ hoa tết

Cần Thơ mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp và những trải nghiệm rất riêng của mảnh đất Phủ Thủ miền Tây. Hy vọng bài viết ‘Nên đi du lịch Cẩn Thơ vào thời gian nào?’ Của Hương Anh Tourist sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng quát hơn, tự lên kế hoạch phù hợp cho mình đi khám phá thành phố Cần Thơ xinh đẹp.