• VIE

Điểm danh những địa điểm du lịch đẹp ở Thái Bình

Cẩm nang du lịch

Thời gian

Đăng ngày 25/04/2022

Danh mục

Điểm danh những địa điểm du lịch đẹp ở Thái Bình

Vẻ đẹp của Thái Bình không chỉ qua những cánh đồng lúa vàng ươm vào mùa lúa chín mà còn được thể hiện thông qua các bãi biển đẹp, các di tích lịch sử lâu đời,… làm nên một Thái Bình rất riêng. Hãy cùng Huonganhtourist điểm danh những địa điểm hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Thái Bình nhé!

1. Biển Đồng Châu

Bãi biển Đồng Châu có bờ cát dài 5km ôm lấy mặt biển trải rộng ngút ngàn, được điểm tô những hàng phi lao xanh ngát ở ven bờ. Nơi này còn mang nét  rất riêng bởi có những cánh đồng Vạng (ngao) với vô vàn chòi canh được cắm chân dưới cát biển, trải đều hút tầm mắt dã tạo nên nét chấm phá độc đáo cho bãi biển Đồng Châu.

Khoảng thời gian khám phá vùng biển Đồng Châu đẹp nhất là khoảng tháng 7, tháng 8. Bởi lúc này là thời điểm nắng nóng, ít mưa, rất thích hợp cho việc bơi lội, vui chơi dưới biển.

Vẻ đẹp của biển Đồng Châu

Bãi biển Đồng Châu lại mang rất nhiều nét đẹp hoang sơ, tạo nên sự ấn tượng, độc đáo cho du khách tới đây. Đây là một điểm du lịch thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền tổ quốc về đây khám phá.

2. Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Biển Cổn Vành  là một địa điểm cực đáng nhớ để bạn có thời gian trải nghiệm cũng như khám phá cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây. Biển Cồn Vành là sự kết hợp hòa quyện giữa nắng gió và cát biển mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

khu du lich sinh thái Cồn Vành

Biền Cồn Vành mang một ý nghĩa hoang sơ nằm trong khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng và đã được UNESCO công nhận là hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú và thuần khiết.

3. Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Cồn Đen nằm cách đất liền 3 km thuộc xã Thái Đô, Thái Thuỵ, Thái Bình; cách Thị trấn Diêm Điền 15 km về phía Nam và cách trung tâm Thành phố Thái Bình khoảng 40 km về phía Tây.

Cồn Đen có địa hình tương đối bằng phẳng với dải cát dài khoảng 3 km, chiều rộng chỗ lớn nhất khoảng 700 m, chỗ hẹp nhất 450 m; được hình thành do kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý.

Năm 2004, Cồn Đen được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới , đến nay khung cảnh tự nhiên trên cồn vẫn hoang sơ, được nhiều người đánh giá là cồn biển đẹp nhất miền Bắc với vùng cảnh quan trải dài bao gồm các bãi cát mịn và khu vực nuôi ngao.

Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Với những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm, Cồn Đen cũng là nơi rất thích hợp để tắm biển mỗi dịp hè về. Bạn cũng có thể tổ chức picnic và các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển sau những giờ phút vui đùa cùng sóng nước.

Cồn đen

Đi dạo dọc rừng thông xanh trải dài theo cồn cát, cùng nhau khám phá thảm thực vật còn nguyên sơ, hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo (cây vẹt, bần, sú, hoa muống biển, dừa nước…) hòa mình vào không gian biển khơi bao la, cảm nhận vị mặn mòi của biển.

4. Làng dệt chiếu Hới

Làng nghề dệt chiếu Hới nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40 km. Tuy khá xa xôi, nhưng khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài rất thích đến làng dệt chiếu Hới.

Người dân nơi đây vẫn giữ cho mình ngọn lửa nghề, yêu nghề đến thế và ngày càng đưa tiếng tăm sản phẩm chiếu Hới của mình vang xa.

Làng dệt chiếu Hới

Làng dệt chiếu Hới

Từ sự cầu kỳ về nguyên liệu đến việc lựa cói rồi lên khung dệt. Nghề dệt ở làng chiếu Hới đã xuất hiện từ nhiều đời nay, nên chứa đựng nhiều ý nghĩa văn hóa to lớn.

5. Nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch là một trong những địa điểm lâu đời nổi tiếng, đáng tự hào của người dân Thái Bình nơi đây. Bác Trạch được biết đến là một trong những nhà thờ lớn nhất tại Việt Nam nên thu hút nhiều lượng khách du lịch đến đây check in. 

Sau gần 10 năm khánh thành, nhà thờ Bác Trạch không chỉ là một địa điểm yên bình, mà còn có nhiều góc sống ảo rất được lòng du khách.

Nhà thờ Bác Trạch, đến đây bạn sẽ bị ấn tượng bởi hơn 100 bộ cửa trong kính ngoài chớp. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Gothic và kiến trúc Hy Lạc.

6. Chùa Keo

Chùa Keo có tuổi đời gần 400 năm, đây là một trong những ngôi chùa cổ ở Việt Nam được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Với quy mô rộng lớn bao gồm nhiều công trình bề thế, chùa Keo Thái Bình được đánh coi là một kiệt tác nghệ thuật bằng gỗ, mọt minh chứng cho sự tài hoa của những nghệ nhân thời nhà Lê.

Điều đặc biệt là chùa Keo không chỉ thờ Phật mà còn thờ Thánh với cách bố trí tiền Phật – hậu Thánh, trước sau rất hài hòa.

Chùa Keo Thái Bình

 

 7. Đền Đồng Bằng

Đền Đồng Bằng ở xã An Lễ, Quỳnh Phụ là nơi thờ Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình, người đã có công lớn trong việc bình thục giữ nước và chiêu dân lập ấp xây dựng giang sơn xã tắc từ buổi đầu sơ khai.

Hàng năm, đền Đồng Bằng khai hội vào ngày 20/8 (âm lịch) thu hút đông đảo khách thập phương. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến các hoạt động tín ngưỡng cũng như tham gia nhiều trò chơi dân gian.

Đặc biệt là được xem hai hoạt động thể thao đậm chất dân gian đặc sắc được lưu truyền từ ngàn xưa là đấu vật và bơi Trải, tái hiện lại cảnh rèn binh và luyện tướng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của Nhà Trần.

Đền Đồng Bằng

Trên đây là một vài địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất này. Còn chờ đợi gì nữa mà không xách ba lô nên và khám phá Thái Bình ngay thôi nào! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

Đọc thêm: Khám phá bãi biển Cồn Vành