• VIE

Kinh nghiệm đi du lịch Fansipan từ A – Z

Miền Bắc

Thời gian

Đăng ngày 19/04/2022

Danh mục

Kinh nghiệm đi du lịch Fansipan từ A – Z

Phan Xi Păng (Fansipan) là ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn ,có độ cao là 3147,3 m so với mặt nước biển. Toạ lạc ở phía Tây Nam thị xã Sapa – tiếp giáp với Lai Châu và Lào Cai. Trong ngôn ngữ địa phương, núi Fansipan (hay Phan Xi Păng, Phan Si Păng) còn được gọi là Hủa Xi Pan, ý chỉ vách đá lớn chênh vênh giữa mây trời.

Cột mốc 3143 Fansipan

Kinh nghiệm đi du lịch Fansipan từ A – Z

Nên đi Fansipan vào thời gian nào ?

Ở các điểm du lịch khác, bạn phải đi đúng “mùa du lịch” để trải nghiệm “đặc sản” của điểm đến. Nhưng khi đến Fansipan, bạn có thể thoải mái lựa chọn thời gian phù hợp với lịch rảnh của bản thân, vì Fansipan có “đặc sản 4 mùa” để thiết đãi du khách vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

Mùa xuân (tháng 2 – tháng 4 dương lịch): Mùa xuân là mùa mà mọi người thường lên núi cầu bình an cho cả 1 năm. Đến Fansipan mùa này, bạn không chỉ được chiêm bái quần thể tâm linh trên đỉnh Thiêng của Tổ quốc mà còn được ngắm nhìn những bông hoa bung nở khắp núi rừng Bắc trong tiết trời se se lạnh.

Khung cảnh mùa xuân trên đỉnh Fansipan

Mùa hạ (tháng 5 – tháng 7 dương lịch): Khác với cái nóng nực trên cả nước, thời tiết ở Fansipan mùa này mát mẻ (từ 6 – 18 độ) rất chiều lòng người. Fansipan bây giờ là một thiên đường hoa mùa hạ, với những khóm hoa Đỗ Quyên đỏ rực, hồng cổ, hồng leo, hướng dương, thanh anh, cẩm tú cầu… ngợp ngời hương sắc.

Mùa hè tại Fansipan

Mùa thu (tháng 8 – tháng 10 dương lịch): Mùa thu là mùa lúa chín ở Tây Bắc. Đến Fansipan vào mùa này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng như những bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

Ngồi trên cáp treo Fansipan chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng thơ mộng vào mùa thu

Mùa đông (tháng 11 – tháng 1 dương lịch): bạn sẽ được chiêm ngưỡng tuyết rơi có 1-0-2 trên đỉnh Fansipan. Đây có lẽ là một trong những điều khiến Fansipan luôn được du khách dành tình cảm đặc biệt vào mùa Đông.

Mùa đông là mùa thích hợp nhất để săn được “Tuyết”

 

Đi fansipan cần chuẩn bị những gì ?

Thời tiết và đặc điểm địa hình ở đây rất đặc biệt, việc chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến đây. Những đồ “bắt buộc phải có” như:

  • Đồ ấm: Khí hậu trên đỉnh Sapa luôn lạnh dù bạn đến vào mùa đông hay mùa hè. Vì vậy đồ ấm như áo khoác, khăn choàng, găng tay… là điều thực sự cần thiết để giữ ấm cơ thể.
  • Thiết bị y tế: thuốc hạ sốt, dầu gió, băng, gạc, urgo…
  • Thiết bị chụp hình, liên lạc: Điện thoại, máy ảnh… để có những tấm hình check-in lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời “chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương”.
  • Tiền mặt: Bạn cần chuẩn bị 1 ít tiền mặt vì một số dịch vụ mua bán không chấp nhận thanh toán banking. Tuy nhiên, không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để hạn chế tối đa rủi ro rơi, mất trong quá trình tham quan.
  • Đồ ăn nhẹ (nếu có): nước, bánh… Với những người chinh phục Fansipan bằng cáp treo thì đây là điều không thực sự cần thiết. Nếu bạn leo bộ lên đỉnh thì nên mang theo vì dọc đường leo núi rất mệt và mất nước.

Lưu ý: 

  • Cần ưu tiên những trang phục kín đáo vì trên đỉnh Fansipan chủ yếu là những điểm đến tâm linh.
  • Giày thể thao và trang phục thoải mái là gợi ý tuyệt vời vì du lịch Fansipan cần đi lại, di chuyển khá nhiều.
  • Nên xem thời tiết trước khi đến Fansipan khoảng 2-3 ngày nếu đi vào mùa mưa ở Fansipan (Cuối đông, đầu Xuân).

Di chuyển lên đỉnh fansipan

Đỉnh Fansipan nằm ở độ cao 3143m so với mực nước biển, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn (cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía Tây Nam). Có 2 cách để chinh phục đỉnh Fansipan là leo núi và đi cáp treo.

Nếu chọn leo núi (trekking), bạn cần xin giấy thông hành và dành 2 ngày để leo Fansipan – hành trình vất vả, nguy hiểm nhưng thú vị. Hình thức này phù hợp với những bạn trẻ có sức khỏe, thời gian và thật sự đam mê leo núi.

Chinh phục Fansipan bằng cáp treo là cách được nhiều người lựa chọn nhất!

Không chỉ đưa du khách vào hành trình du ngoạn trên cao độc đáo, chiêm ngưỡng trọn vẹn núi rừng Tây Bắc kỳ vĩ, di chuyển bằng cáp treo còn rất an toàn, phù hợp với tất cả mọi người, ngay cả những người cao tuổi. Đặc biệt, thời gian di chuyển rút ngắn còn 15 phút thay vì 2 ngày như leo bộ.

 

Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn cần di chuyển đến Ga đi cáp treo Fansipan để chinh phục Fansipan bằng cáp treo.

  • Cách 1- Thuê taxi/xe máy: trung tâm thị trấn Sapa có rất nhiều dịch vụ xe ôm, taxi, chi phí khoảng 50 – 100k. Tuy nhiên, đi xe đường núi khá nguy hiểm.
  • Cách 2 – Di chuyển bằng tàu hoả leo núi Mường Hoa: Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn đi bộ sang khách sạn MGallery – Sun Plaza (nằm ngay cạnh nhà thờ đá). Tầng 1 của khách sạn là ga đi của tàu hoả leo núi. Bạn mua vé tại đây (100.000 VNĐ/vé) và di chuyển trên tàu đến ga cáp treo Fansipan.

Khi đến ga cáp treo, bạn sẽ tiếp tục hành trình 15 phút di chuyển từ ga Hoàng Liên đến ga Fansipan (cách đỉnh Fansipan 600 bậc thang). Đến đây, có 2 cách để lên đỉnh Fansipan:

  • Cách 1 – leo bộ: Nếu muốn trải nghiệm cảm giác leo núi, bạn có thể tự leo 600 bậc thang (20 phút leo bộ) để chinh phục Fansipan.
  • Cách 2 – đi tàu hoả leo núi Fansipan: Phù hợp với những ngày thời tiết xấu hoặc những người muốn đảm bảo sức khỏe, giá vé tàu hoả Fansipan là 70.000 VNĐ/vé/1 chiều lên.

Trên đây là những chia sẻ của Huonganhtourist về kinh nghiệm đi du lịch Fansipan chi tiết từ A đến Z, hy vọng với những thông tin này các bạn đã có thể lên kế hoạch vui chơi tại Fansipan cho đoàn của mình.

ĐỌC THÊM : Những địa danh hấp dẫn khách du lịch tại Lào Cai